Powered By Blogger

Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2023

Chùa Gotokuji - với thật nhiều những chú mèo may mắn

 Ngay tại thủ đô Toyko, quận Setagaya, chỉ mất 15 đến 20 phút đi tàu từ ga Shinjuku chúng ta sẽ được tham quan một ngôi chùa có khuôn viên rộng lớn, nhiều cây kiểng được chăm sóc cẩn thận, và quan trọng, tương truyền đây là nơi đã khai sinh ra chú mèo Manekineko (招き猫). Đó là chùa Gotokuji (豪徳寺).




Vừa bước vào cổng chùa, mình đã được đi trên con đường xanh mát cây, không không gian yên tĩnh thật sự. Tuy nhiên vừa bước vào mình không hề thấy chú mèo nào như lời đồn cả, phải bước vào bên trong, sang bên trái hông chùa, thì mới thấy các tượng mèo.  mình gặp rất nhiều khách du lịch, đa phần là khách nước ngoài đến từ khắp nơi trên thế giới, ai cũng say xưa chụp ảnh, ngắm nhìn hàng nghìn tượng mèo thần tài với đủ kích thước từ lớn đến nhỏ.




Ở phía sau chùa có quầy lễ tân, tại đấy mọi người xếp hàng để mua cho mình 1 em mèo thần tài may mắn mang theo bên người, có người trang trí, ghi tên lên tượng và đặt lại trên kệ, mình quan sát thấy có vài em mèo được mặc áo len, được đội nón lá, cả mèo bịt khẩu trang nữa, tuy là hàng nghìn tường mèo giống nhau vậy thôi nhưng nếu quan sát kỹ thì mỗi 1 tượng đều được chủ nhân của mình tô vẽ, để tạo nên sự khác biệt với các bạn mèo còn lại.

Dạo một vòng quanh sân chùa mình thật sự cảm nhận được sự trang nghiêm, cổ kính, tuy là khách du lịch nước ngoài khá đông, nhưng không gian của chùa vẫn rất yên tĩnh, mọi người, người lớn cũng như trẻ nhỏ đều nói chuyện rất ý thức. Không gian "Thiền" hầu như được bao phủ toàn khuôn viên chùa, mình thật sự ngồi tịnh tâm tách mình ra khỏi những bồn bề của cuộc sống ngoài kia, Nhuhư là mình đang giữa núi rừng, hoặc một vùng quê xa xôi nào đó chứ không phải ở giữa thủ đô Tokyo hào hoa vậy.



Ngoài các tượng mèo ra thì trong khuôn viên chùa có thờ ngài Địa Tạng, Phật Quan Âm .....Tạo nên bầu không khí thờ tựu vô cùng trang nghiêm.

Nếu có dịp mọi người nên ghé thử một lần để tự mình trải nghiệm không gian ở chùa nhiều nhiều mèo này nhé!


Thông tin bổ sung về chùa:

Lịch sử: Ngôi chùa Gotokuji được xây dựng vào thế kỷ 17, vào thời kỳ Edo, bởi một nhóm người Phật giáo từ Kyoto. Ngôi chùa đã tồn tại suốt hàng trăm năm và được coi là một di sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản.


Maneki-ne


Phong cách kiến trúc: Ngôi chùa Gotokuji có kiến trúc truyền thống Nhật Bản, với các cửa sổ trượt và mái nhà kiểu gable. Khuôn viên chùa được thiết kế hài hòa và yên bình, với nhiều cây cỏ và khu vườn.


Lễ hội Maneki-neko: Mỗi năm, ngôi chùa Gotokuji tổ chức lễ hội Maneki-neko vào khoảng tháng 9 hoặc 10. Lễ hội này thu hút nhiều du khách và người dân địa phương đến tham dự để thưởng thức các hoạt động vui chơi truyền thống và mua các sản phẩm liên quan đến Maneki-neko.


Khám phá chùa: Du khách có thể dễ dàng đến thăm ngôi chùa Gotokuji và tham quan khuôn viên chùa miễn phí. Ngôi chùa thường mở cửa từ sáng sớm đến chiều tối, cho phép du khách có thời gian để khám phá và chụp ảnh với hàng nghìn tượng Maneki-neko độc đáo.


Để đến ngôi chùa Gotokuji từ trung tâm Tokyo, bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm. Chỉ cần lên tàu Odakyu Odawara Line và xuống tại ga Gotokuji. Từ đó, bạn có thể đi bộ trong khoảng 5-10 phút để đến ngôi chùa.


Chùa Gotokuji

Địa chỉ: 東京都世田谷区豪徳寺2-24-7

Di chuyển: Tuyến Odakyu (小田急線), đi bộ từ ga Gotokuj (豪徳寺駅) mất khoảng 13 phút

Lười đi bộ 13p thì tại ga Gotokuji  (豪徳寺駅) đập thẻ ra ngoài đổi sang Tuyến Setagaya (世田谷線), đi tới ga Miyanosaka (宮の坂駅) (tốn thêm 160yên tiền tàu) rồi đi bộ vào chùa mất khoảng 3 phút

Website: www.city.setagaya.lg.jp

Written by PjE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chùa Gotokuji - với thật nhiều những chú mèo may mắn

 Ngay tại thủ đô Toyko, quận Setagaya, chỉ mất 15 đến 20 phút đi tàu từ ga Shinjuku chúng ta sẽ được tham quan một ngôi chùa có khuôn viên r...